Assumption Samutprakarn School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





โครงการนิเทศการสอน
หน่วยงาน :งานนิเทศ
โครงการ :โครงการนิเทศการสอน

หลักการและเหตุผล :
    การให้ความรู้และการแนะนำถึงผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการติดตามประเมินผลการสอนของครู เนื่องจากมีประโยชน์ในเชิงวิชาการก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างเพื่อนครู และคณะกรรมการบริหารงานหลักสูตรวิธีการที่ดีวิธีหนึ่งคือ การนิเทศการสอซึ่งมีกระบวนการที่จะดำเนินการให้คุณครูผู้สอนได้ข้อมูลจากผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และสามารถนำไปพัฒนา ปรับปรุงและสามารถนำมาเป็นแบบอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อรู้สภาพ ปัญหา และความต้องการการนิเทศนำข้อมูลสำรวจวางแผนการนิเทศและดำเนินการนิเทศ
    2. เพื่อนำผลประเมินการนิเทศมาปรับปรุงการนิเทศ
    3. เพื่อให้ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์(7.1)
    4. เพื่อให้ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน (7.2)
    5. เพื่อให้ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและ พัฒนาการทางสติปัญญา (7.3)
    6. เพื่อให้ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมา บูรณาการในการจัดการเรียนรู้ (7.4)
    7. เพื่อให้ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย (7.5)
    8. เพื่อให้ครูได้ให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพ ชีวิตด้วยความเสมอภาค (7.6)
    9. เพื่อให้ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการ เรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการ ปรับ การสอน (7.7)
    10. เพื่อให้ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา (7.8)
    11. เพื่อให้ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลา เต็มความสามารถ (7.9)
    12. เพื่อให้สถานศึกษามีการนิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ (10.5)

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1 ปัญหาและความต้องการนิเทศได้รับการวางแผนและสู่การแก้ไขและพัฒนา
   2. 2 แผนการนิเทศมีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ
   3. 3 ผลประเมินการนิเทศได้รับการปรับปรุง แก้ไขและ พัฒนา
   4. 4 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ทักษะกระบวนการ สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
   5. 5 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
   6. 6 ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล และ พัฒนาการทางสติปัญญา
   7. 7 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้
   8. 8 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
   9. 9 ครูได้ให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหา ให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพ ชีวิตด้วย ความเสมอภาค
   10. 10 ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการ ปรับ การสอน
   11. 11 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
   12. 12 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลา เต็มความสามารถ
   13. 13 สถานศึกษามีการนิเทศภายใน กำกับ ติดตาม ตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอน อย่างสม่ำเสมอ
เชิงปริมาณ
   1. 1 ปัญหาและความต้องการการนิเทศจำนวน 2 เรื่อง/ภาคเรียน
   2. 2 แผนการนิเทศตลอดปีการศึกษา
   3. 4 ครูจำนวน187.คน(ทั้งโรงเรียน)
   4. 3 การนิเทศกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนที่ควรปรับปรุงพัฒนาและที่เป็นแบบอย่างจำนวน.187 เรื่อง

KPI :
   1. ปัญหาและความต้องการนิเทศได้รับการวางแผนและสู่การแก้ไขและพัฒนา
   2. แผนการนิเทศมีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ
   3. ผลประเมินการนิเทศได้รับการปรับปรุง แก้ไขและ พัฒนา
   4. ครูร้อยละ 90 มีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ทักษะกระบวนการ สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
   5. ครูร้อยละ 90 มีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
   6. ครูร้อยละ 90 ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล และ พัฒนาการทางสติปัญญา
   7. ครูร้อยละ 90 ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้
   8. ครูร้อยละ 90 มีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
   9. ครูร้อยละ 90 ได้ให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหา ให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพ ชีวิตด้วย ความเสมอภาค
   10. ครูร้อยละ 90 มีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการ ปรับ การสอน
   11. ครูร้อยละ 90 ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
   12. ครูร้อยละ 90 จัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลา เต็มความสามารถ
   13. สถานศึกษามีการนิเทศภายใน กำกับ ติดตาม ตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอน อย่างสม่ำเสมอ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ปีการศึกษา 2555-2558
         
      มาตรฐานสมศ.
         
      มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ+สมศ)
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิฯ (BSG) (ACSP)
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ระยะ 6 ปี (พ.ศ. 2553-2558)
         
      อัตลักษณ์การจัดการศึกษาของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
ปฏิทินโครงการ
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
16 พ.ค. 2555 29 มี.ค. 2556   ขั้นวางแผน  มิส  รุ่งรัตน์    กมลศิริประเสริฐ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
16 พ.ค. 2555 29 มี.ค. 2556   ขั้นดำเนินการ (ภาระงานประจำ/โครงการ)  มิส  รุ่งรัตน์    กมลศิริประเสริฐ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
16 พ.ค. 2555 29 มี.ค. 2556   ขั้นตรวจสอบ/ติดตาม/ประเมินผล  มิส  รุ่งรัตน์    กมลศิริประเสริฐ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
16 พ.ค. 2555 29 มี.ค. 2556   ขั้นสรุป/รายงาน/ปรับปรุง/พัฒนา  มิส  รุ่งรัตน์    กมลศิริประเสริฐ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการ
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  สุรีรัตน์    เคย์
ผู้จัดทำ : มิส  สุรีรัตน์    เคย์


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ